Nhắc đến Buôn Ma Thuột ( Tỉnh Daklak ), người ta thường nghĩ ngay đến những cánh đồng cà phê bạt ngàn. Không chỉ vậy, Buôn Mê Thuột còn hút hồn khách du lịch bởi những con thác cao ngất hùng vĩ, những vườn quốc gia mênh mông bí ẩn hay vẻ đẹp của dòng Serepôk huyền thoại. Hãy cùng chúng tôi khám phá Buôn Ma Thuột nếu bạn đang có ý định du lịch đến đây nhé.
10 điểm đến ở Buôn Ma Thuột đẹp ‘không thể tin nổi’

1. Cụm thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap

Hệ thống 3 thác: Gia Long – Dray Nur – Dray Sap thuộc sông Serepôk, xã Nam Hà, huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông.

Thác Gia Long là thác thượng nguồn nằm trong hệ thống ba thác Dray Sáp – Gia Long – Dray Nur của sông Sêrêpôk chảy qua địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ngọn thác này có tên Gia Long bởi khi xưa vua Gia Long đã từng đến đây để nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng. Ông đã cho xẻ núi, phá rừng làm một con đường rất đẹp dẫn vào thác. Ông còn có ý định bắc một cây cầu treo qua thác, nhưng không hiểu vì sao mà cây cầu mới xây hai hố đành bỏ dở, chứng tích vẫn còn đến ngày hôm nay. Thác có độ cao khoảng 40 m, chiều dài 40 m, chiều rộng mặt thác khoảng 30 m, độ dốc 900. Cạnh thác là hồ tắm tiên rộng 80 m2 và một hang động tự nhiên rất đẹp.


Thác Gia Long
Thác Gia Long Ảnh : sưu tầm internet


Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột 25 km đi theo quốc lộ 14, qua thủy điện Buôn Kôp gần 3 km, đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Lắk.


thac dray nur
Thác Đray Nur. Ảnh: Internet

Dray Nur nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi Dray Nur thượng. Dray Nur nằm ngay cạnh thác Dray Sap (hay còn gọi là thác Chồng) và chỉ cách Dray Sap một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk. Cả hai đều là những thác nước đẹp và hùng vĩ.

Thác Dray Sap. Ảnh: Sưu tầm interne

Thác Dray Nur được ít người biết đến vì lầm tưởng nằm trong cụm thác Dray Sap nhưng thực ra dòng sông Serepôk chia ra làm 2 nhánh nhỏ đổ xuống hai dòng thác và nhập lại ở phía dưới, cách đó không xa.

Đến cụm thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long như thế nào?

Từ trung tâm Buôn Ma Thuột:
  • Bạn có thể thuê xe máy tự lái – theo tuyến đường Lê Duẩn – Tố Hữu – qua UBND xã Dray Sáp – đi tiếp ĐT682 khoảng 9 km là đến thác Dray Nur. Hoặc theo tuyến quốc lộ 14, đến gần cầu 14, rẽ trái đi khoảng 10km nữa là đến cổng khu du lịch của cụm thác Dray Sáp + Dray Nur + Gia Long.
  • Ngoài ra, bạn có thể đi xe buýt từ Buôn Ma Thuột – đón xe buýt số 13 (xe Buôn Ma Thuột Krông Nô), xe này sẽ chạy theo quốc lộ 14, đến Cư Jut rẽ vào tỉnh lộ 684, và thả bạn ngay trước cổng vào thác. Tại Buôn Ma Thuột, điểm đón tuyến xe buýt này, tiện nhất là Ngã Sáu Xe Tăng, đầu đường Nguyễn Tất Thành.

2. Làng Cà Phê Trung Nguyên : 

Làng cà phê không chỉ là nơi giới thiệu những ly cà phê thơm ngon, đặc biệt nhất đến từ Việt Mam được thế giới ưa chuộng, Làng cà phê Trung Nguyên hiện hữu trong lòng thành phố cao nguyên Buôn Ma Thuột như một điểm đến hấp dẫn bởi một không gian kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc Tây Nguyên và không gian đặc sắc của cà phê.

Làng Cà Phê Trung Nguyên
Cổng Làng Cà Phê Trung Nguyên Ảnh : Sưu Tầm Internet

Làng Cà Phê Trung Nguyên
Nhà Sàn Làng Cà Phê Trung Nguyên Ảnh : Sưu Tầm Internet

Được thiết kế như một thế giới cà phê thu nhỏ với những nét đặc trưng độc đáo riêng biệt của vùng đất đại ngàn, từ văn hóa đến vẻ đẹp của tự nhiên được thổi vào phong cách thiết kế, chất liệu, bày trí, Làng cà phê Trung Nguyên là một công trình kiến trúc đặc sắc mang đậm bản sắc Tây Nguyên, là nơi thưởng thức cà phê, khám phá những không gian khác nhau của sự hoài cổ, của sự hùng vĩ, của sự bình
  • Địa chỉ: 149 - 153 Lý Thái Tổ, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Điện thoại: (0262) 395 8868

3. Hồ Lắk : 

Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai Việt Nam sau Hồ Ba Bể. Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Buôn Jun, một buôn làng nổi tiếng của người M'Nông, nằm cạnh hồ này. Xung quanh hồ còn có những kiến trúc lịch sử như biệt điện của hoàng đế Bảo Đại, nhà dài của người M'Nông.


ho lak daklak
Hoàng Hôn Hồ Lak - Ảnh : Sưu Tầm Internet

Hồ Lắk nằm bên thị trấn Liên Sơn (hay Lạc Thiện) huyện Lắk, cạnh tuyến đường giao thông giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam theo quốc lộ 27. Qua đèo Lạc Thiện khoảng 10 km trước khi vào thị trấn Lạc Thiện sẽ nhìn thấy hồ nằm bên tay phải. Còn không gian của khu rừng lịch sử, văn hóa, môi trường hồ Lắk còn bao trùm các xã Bông Krang, Yang Tao, Đắk Liêng.

Dinh Bảo Đại Hồ Lak
Dinh Bảo Đại Hồ Lak - Ảnh : Sưu Tầm Internet

4. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan :

Chùa sắc tứ Khải Đoan (Sắc tứ Khải Đoan tự), là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk, nằm ở phường Thống Nhất. Đây cũng là ngôi chùa lần đầu tiên được xây dựng ở Cao Nguyên. Tên gọi Khải Đoan là ghép từ tên vua Khải Định và vợ ông là Đoan Huy hoàng thái hậu.

chua sac tu khai doan daklak
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan - Ảnh : Sưu Tầm Internet

mai chua sac tu khai doan daklak
Mái Chùa Sắc Tứ Khải Đoan - Ảnh : Sưu Tầm Internet

chua sac tu khai doan daklak
Bên Trong Chùa Sắc Tứ Khải Đoan - Ảnh : Sưu Tầm Internet

Toàn bộ ngôi chùa gồm cổng chính (cổng tam quan) hướng về phía Tây Nam, chính điện, điện Quan Âm, nhà hậu tổ.
  • Cổng tam quan gồm hai tầng với ba vòm cửa cao 7 m, rộng 10,5 m.
  • Ðiện Quan Âm xây tách biệt với chính điện và có hình lục giác với sáu cây cột trang trí hình rồng, mây.
  • Chính điện rộng 320 m² gồm hai phần, phần trước ảnh hưởng kiến trúc theo kiểu nhà dài của người Ê Đê nhưng cột kèo lại theo lối nhà rường của người Việt. Nửa sau xây theo lối hiện đại. Tượng Phật Thích Ca bằng đồng đặt chính giữa chính điện. Bên gian phải chính điện treo một quả chuông đồng nặng 380 kg đúc năm 1954
Địa chỉ liên hệ : 
  • Địa chỉ: 117 Phan Bội Châu, Thống Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Điện thoại: 0262 3858 649

5. Hồ Ea Kao : 


Hồ nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột 12km về hướng Đông Nam, thuộc địa phận xã Ea Kao, được hình thành từ việc chặn các dòng suối Ea Knin, Ea Kao, Ea Chăt, Cư Mblim… để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho lúa và cà phê.


Điều thú vị, tuy là công trình thủy lợi vận hành từ năm 1983 nhưng đến nay, không gian hồ Ea Kao vẫn mang đậm nét hoang sơ. Dưới lòng hồ là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá, tôm nước ngọt. Xung quanh hồ là những dãy núi đồi trập trùng cùng hệ thực vật phong phú với những cánh rừng còn nhiều cây cổ thụ.

hồ eakao buôn ma thuột
Hồ Ea kao - Ảnh : Sưu Tầm internet

Vào những ngày đầu tháng 6, mực nước trên hồ Ea Kao đang ở mức thấp để lộ những đồi đất đỏ mềm mại, cỏ mọc xanh rì biến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách tới ngoạn cảnh và thư giãn.

6. Thác Thủy Tiên : 

Thác Thủy Tiên - Ảnh : Sưu Tầm Internet

Thác Thủy Tiên hay còn gọi là thác Ba Tầng là một thác nước ở Đắk Lắk, thác nằm ở xã Ea Puk, huyện Krông Năng. Đây là một thắng cảnh đẹp, hoang sơ giữa núi rừng với vô vàn những tảng đá nằm gối chồng lên nhau và những rễ cây rừng đan kín trông rất lạ mắt.

Do có 3 tầng nước đổ nên còn gọi là thác Ba Tầng. Tầng thứ nhất hẹp, có độ dốc nhỏ với những bậc lên xuống dễ dàng. Tầng thứ hai trải rộng với nhiều bậc đá, và có những mặt hồ nước cạn có thể tắm được. Tầng thứ ba nước từ trên cao đổ xuống một mặt hồ rộng và sâu, tung bọt trắng xóa rồi trở về lại với dòng chảy hiền hòa, uốn lượn giữa đại ngàn xanh thẳm.

thac thuy tien
Thác Thủy Tiên - Ảnh : ditichdaklak.org.vn

So với các thác nước khác của Đắk Lắk như hệ thống thác Gia Long… thác Thủy Tiên ít được mọi người biết đến do không thuận tiện về đường đi lại. Tuy nhiên với vẻ đẹp của mình và sau khi quốc lộ đi Phú Yên ngang qua đây được nâng cấp, thác đã được nhiều người tìm đến hơn để chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của nó.

7. Khu Du Lịch Sinh Thái Buôn Kotam : 

Khu du lịch sinh thái KoTam mang đến vẻ đẹp đậm chất núi rừng Tây Nguyên, với hệ sinh thái đa dạng kết hợp nhiều khu nhân tạo nơi đây trở thành điểm đến thú vị của khách du lịch khi đặt chân đến mảnh đất Buôn Mê Thuột.


Khu Du Lịch Buôn Kotam
Cổng Vào Buôn Kotam - Ảnh : Sưu Tầm

KoTam được chia thành 3 khu vực là vườn chính, nhà tre và hồ câu. Tại đây có nhà hàng và cà phê nằm ngay trong khuôn viên sinh thái nên rất tiện lợi để bạn lựa chọn là điểm hẹn vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc vào những ngày lễ.

Khu Du Lịch Buôn Kotam
Khu Du Lịch Buôn Kotam - Ảnh : Sưu Tầm

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Đông Nam theo hướng đi Nha Trang, khu du lịch sinh thái KoTam nằm ở Km4, quốc lộ 26, phường Tân Hòa, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn có thể bắt xe buýt Quyết Thắng chừng 20 phút để đến thẳng đó. Khu du lịch sinh thái KoTam nằm phía bên tay trái theo hướng đi từ đường Nguyễn Văn Cừ. 


8. Thiên Đường Cafe Mehyco ( mêhycô) : 

Ngoài Làng cafe Trung Nguyên thì Thiên Đường Mehyco là một trong hai địa điểm nên đến nếu bạn nào có kế hoạch lên Buôn Ma Thuột. Buôn mê có rất nhiều quán đẹp và đây là một trong 2 quán cafe nổi tiếng của Buôn ma Thuột, nó đặc biệt vì không gian rộng rãi, thoáng mát. Quán vì có mặt bằng rộng nên trang trí rất đẹp, phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi vì có nhiều khu riêng biệt vì vậy vào dịp cuối tuần thì quán khá là đông và đặc biệt rất phù hợp với những ai thích chụp ảnh, check in.


duong vao thien duong cafe mehyco
Đường Vào Coffee Mehyco - Ảnh : Sưu tầm
thien duong cafe mehyco
Không Gian Bên Trong Coffee Mehyco - Ảnh : Sưu Tầm
Hướng Dẫn Đường Đi : 
  • Từ trung tâm buôn ma thuột đi thẳng hướng về nha trang đường nguyễn văn cừ ( Cây Số 5 Từ Địa Phương Diễn Tả Địa Điểm ) đi tới cây số 5 nhìn bên tay trái sẽ thấy bảng hiệu Thiên Đường Mehyco Cafe - Café/Dessert 
  • Địa chỉ : 159/3, Nguyễn Văn Cừ, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. 
  • Giá bình quân đầu người 12.000đ - 33.000đ.

9 . Vườn quốc gia Chư Yang Sin : 


Vườn quốc gia Chư Yang Sin. Ảnh: Báo Daklak

Nằm ở điểm cuối cùng của dãy Trường Sơn thuộc khu vực Nam Tây Nguyên và là một phần của Vùng chim đặc hữu của Cao Nguyên Đà Lạt, Vườn Quốc gia Chư Yang Sin có hệ sinh thái thực vật đa dạng, độc đáo và có tính đặc hữu cao. Là vùng chuyển đổi giữa hai vùng đồng bằng và cao nguyên Nam Trung Bộ nên địa hình Vườn quốc gia Chư Yang Sin được chia cắt mạnh và được rừng che phủ trên đai cao (từ khoảng 600m đến 2.442m).

gỗ pơ mu tại chu yang sin
Cây Gỗ Tại Chư Yang Sin - Ảnh : Sưu Tầm Internet

cây rừng tại chu yang sin
Cây Gỗ Rừng Tại Chư Yang Sin - Ảnh : Sưu Tầm

Điều này đã tạo cho Vườn quốc gia Chư Yang Sin có một phong cảnh vô cùng ngoạn mục với hơn 40 dãy núi cao, thấp khác nhau, có nhiều sườn dốc, những thảm rừng mênh mông và nhiều suối, ghềnh, thác đan xen, trùng điệp. Trong đó, dãy Chư Yang Sin chạy theo hướng Đông – Tây, chia vườn thành hai khu Bắc – Nam là dãy núi cao nhất, với đỉnh cao 2.442m. Đỉnh Chư Yang Sin đã được mệnh danh là nóc nhà thứ hai của Tây Nguyên, sau đỉnh Ngọc Linh ở tỉnh Kon Tum.


10. Vườn quốc gia Yok Don (yok đôn) : 


Yok Don là một trong những khu bảo tồn tự nhiên lớn nhất của Việt Nam là nơi sinh sống của nhiều loài thú lớn như bò rừng, bò tót, trâu rừng, voi, khỉ, vượn, hổ, báo, công, gà lôi, diều hâu…


Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của rừng quốc gia Yok Don
Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của rừng quốc gia Yok Don – Ảnh: Sưu Tầm

Ngoài ra, vườn quốc gia Yok Don còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên như Ê đê, M’Nông, Lào…


Vườn Quốc gia yok đôn
Nhánh Sông Tại Rừng Quốc Gia Yok Đôn - Ảnh : Sưu Tầm

Du khách đến vườn quốc gia sẽ được tận hưởng các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng như cưỡi voi, đi bộ, đi xe đạp địa hình trong những cánh rừng nguyên sinh. Đặc biệt ban đêm có thể đi xem các loài thú hoang dã. Ban ngày có thể du thuyền độc mộc trên dòng sông Serepôk thơ mộng, tham quan các buôn làng của các dân tộc bản địa Tây nguyên, uống rượu cần, thưởng thức âm thanh của các dàn nhạc cồng chiêng huyền thoại.

Chúc Các Bạn Có Những Chuyến Đi Vui Vẻ - An Toàn 
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Blogger ThanhKa © 2016. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top